chiase24h

chiase24h


    Hướng ngăn ngừa táo bón khi dính bầu

    Teilen

    tuyensinhtrungcap

    Anzahl der Beiträge : 14
    Anmeldedatum : 30.06.16

    Hướng ngăn ngừa táo bón khi dính bầu

    Beitrag von tuyensinhtrungcap am Mi Aug 17, 2016 2:30 pm

    Táo bón khi  bà bầu là  hiện tượng   phổ biến  ở   rất nhiều mẹ bào thai  , cũng là  hội chứng của trĩ nội . Cùng tham khảo  những   hướng ngăn ngừa  táo bón khi  có thai   dưới đây...



    thai phụ   vô cùng  dễ mắc  táo bón ở  3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bào thai  kỳ. căn nguyên  là do  3 tháng đầu,  phụ nữ mang thai   bị  ốm nghén, nôn ói  rất nhiều khiến  cơ thể  mắc mất nước. 3 tháng cuối,  bầu  phát triển  dẫn đến  chèn ép lên ruột dễ thực hiện   xuất hiện  tình trạng táo bón.

    Bài viết  sau đây là  những   phương án  phòng tránh  táo bón khi mang thai:


    Không tự ý bổ sung canxi

    Bổ sung canxi trong giai đoạn   mang thai  là việc  làm  quan trọng,  cần thiết .  nhưng mà ,  thai phụ  cần bổ sung canxi theo chỉ định  của bác sĩ . Tiêu thụ quá  rất nhiều  canxi khi “bầu bí” có khả năng  khiến chất thải tế nhị   dính rắn,  dẫn tới chứng táo bón.  Vì thế , nếu bạn đang  sử dụng  rất nhiều  sữa hoặc một số  sản phẩm từ sữa  liên tục , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

    Có thể bạn quan tâm : benh tri gay vo sinh

    Giảm liều lượng sắt

    Thừa sắt cũng  de dang  là  căn nguyên   gây ra  táo bón cho  bà bầu. Bạn nên ăn  những  đồ ăn  chứa sắt và  dùng  phác đồ  bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà  chuyên gia  đã quy định.

    Ẳn thực đơn rất nhiều  chất xơ, giàu vitamin

    thai phụ  hãy  tăng cường  chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và  thực hiện  mềm  những  chất thải  rắn, dễ dàng thải  những   chất thải ra ngoài. Chất xơ có  nhiều  trong cam, chanh và cây họ đậu... giảm thiểu , bạn nên ăn  tầm  25 đến 30 gram chất xơ hàng ngày .

    Tìm hiểu thêm : chữa bệnh trĩ bằng mật ong

    thức ăn  giàu vitamin: một số  loại rau xanh, giá đỗ,  một số loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
    ngăn ngừa  ăn các  đồ ăn  dễ  gây táo bón. Bánh mì trắng và  các   món ăn   làm  từ ngô  rất  dễ làm cho  bạn dính  táo bón.
    Nên sử dụng  một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.  điều này giúp cho  thân thể  dễ dàng bài tiết  ra  một số  chất cặn bã để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
    ngừa phòng   sử dụng   những loại đồ dùng  lợi  tiểu tiện như trà, cà phê, cocacola và chất cồn bởi vì  nó  có thể   gây  tình trạng khử nước của  người ,  tiến hành  chứng táo bón thêm  nặng nề .

    dùng  không ít  nước

    sử dụng  không ít  nước, đặc biệt là  nước lọc là  nhân tố quan trọng giúp thân thể  bạn hấp thụ chất xơ.  thai phụ  nên tiêu thụ  tầm khoảng  10 cốc nước lọc liên tục .
    Tập thể dục đều đặn
    Thói quen thiếu hụt  hoạt động  có khả năng  thúc đẩy “táo”  không ít hơn.  phụ nữ mang thai nên ngừa phòng  đứng hoặc ngồi  quá lâu hoặc nhấc (mang, vác)  một số đồ vật trầm trọng .
    vận động tích cực cũng giúp phòng ngừa  táo bón, nâng cao  thể lực  toàn thân.
    các  bài tập  nâng cao cơ hông có khả năng  giảm hội chứng   bị táo bón khi  mang thai . Đi bộ cũng có khả năng   đề phòng táo bón tốt.

    thực phẩm   ngăn ngừa  táo bón

    Khoai lang là  thực phẩm có  công dụng nhuận tràng,  rất  tốt trong việc  phòng ngừa  chứng bệnh  táo bón. Khoai lang có chứa  cực kỳ  ít chất béo và không có cholesterol nên vô cùng  hữu ích  cho  thai phụ .
    Đu đủ chín  có khi  hỗ trợ tiêu hóa rất  tốt, giúp phòng tránh  táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như  những  các  đối tượng   có thể  chống táo bón.

    Táo là loại trái cây không thể bỏ qua tại  bà mẹ  mang thai ,  bởi có táo có chứa  không ít   một số khoáng chất  bổ ích  như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Bên cạnh đó , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan,  có nguy cơ  giúp giảm cholesterol và  phòng chống  táo bón  cực kỳ   hiệu quả .
    Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào  các vitamin A, E, C và B6,  vô cùng  tốt cho bà bầu .  mặt khác , bí đỏ  vô cùng  giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho  thân thể , phòng tránh   bệnh hao hụt  máu  thường thấy   ở  phụ nữ mang thai . Ngoài ra , bí đỏ còn là nguồn  đồ ăn  giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và  bệnh trĩ,  rất  tốt cho phụ nữ mang thai .
    Chuối cũng là loại  thực phẩm  cực kỳ  giàu chất xơ nên có  công dụng  nhuận tràng,  phòng chống  táo bón cho  thai phụ  vô cùng   hiệu nghiệm .  định kỳ ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có  chức năng  nhuận tràng, lợi  tiểu tiện , giảm  tình trạng  đi  mặt khác  máu.
    Cà rốt chứa nhiều  beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có chức năng  giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và  làm  khoan khoái bụng. Khi  mang bầu  nếu  bị  táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn thường xuyên  từ 3-5 ngày hoặc dùng  nước ép cà rốt có  công dụng điều trị  táo bón khá  kết quả
    Rong biển là  đồ ăn giúp thai phụ   phòng chống  táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết  hữu hiệu.

      Aktuelles Datum und Uhrzeit: So Okt 21, 2018 5:12 am